วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หนังสือ THE CASUAL VACANCY ของ J.K. ROWLING





J.K. ROWLING ผู้แต่ง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เขียนนวนิยายเล่มใหม่ที่พร้อมเขย่าวงการนักอ่านทั่วโลก "เพราะเมืองนี้มีการตาย!! ตำแหน่งที่ว่างลง การเลือกตั้งเปี่ยมด้วยความกระหายและเปิดโปงที่คาดไม่ถึง" กระตุ้นความสงสัยของผู้อ่าน ว่าสิ่งที่คาดไม่ถึงภายในเล่มนั้นคืออะไร ตอนจบเป็นเช่นไร เนื้อเรื่องสะท้อนแนวคิดในสังคม เป็นประเด็นสากล ไม่ใช่การโจมตี เรื่องการเมืองเพียงอย่างเดียว

THE CASUAL VACANCY (เดอะ แคชวล แว็คแคนซี่) จะใช้ฉากในเมืองในจินตนาการของอังกฤษ ชื่อ แพ็กฟอร์ด โดยจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเสียชีวิตของชาวบ้านคนหนึ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้

เมื่อ แบร์รี่ แฟร์บราเทอร์ ตายลงอย่างกะทันหันในวัยสี่สิบต้นๆ เมืองเล็กๆ ในประเทศอังกฤษที่ชื่อ แพ็กฟอร์ด ก็ตกอยู่ในอาการขวัญผวา แพ็กฟอร์ดนั้น ดูเผินๆ เหมือนว่าจะเป็นชนบทอังกฤษที่แสนสุข มีสี่แยกปูลาดด้วยหินอยู่ตรงตลาดและมีโบสถ์โบราณ แต่เบื้องหลังของฉากหน้านั้น นี่เป็นเมืองแห่งสงคราม คนรวยทำสงครามกับคนจน วัยรุ่นทำสงครามกับพ่อแม่ ภรรยากับสามี ครูกับนักเรียน

แพ็กฟอร์ดไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นในตอนแรก และที่นั่งในสภาสังฆมณฑลที่ว่างลงเพราะการจากไปของแบร์รี่นั้น จะกลายเป็นชนวนของสงครามใหญ่สุดที่เมืองนี้เคยมีมา ใครจะเป็นผู้ได้ชัยในการเลือกตั้งที่เปี่ยมด้วยความกระหาย การตีสองหน้า และการเปิดโปงที่คาดไม่ถึงเป็นเรื่องที่ตลกร้าย กระตุ้นให้คิด และนำความประหลาดใจมาให้ผู้อ่านครั้งแล้วครั้งเล่า นั่นคือ The Casual Vacancy นิยายผู้ใหญ่เล่มแรกของ J.K. Rowling

สั่งจองผ่านเว็บไซต์ booksmile.co.th ตั้งแต่วันนี้ -15 ธ.ค. 55 รับสิทธิ์พิเศษทันที!!

ประวัติ J.K. Rowling
J.K. Rowling เป็นผู้เขียนวรรณกรรมเยาวชนชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทั้ง 7 เล่ม ซึ่งพิมพ์ระหว่างปี 1997 และ 2007 มียอดขายกว่า 450 ล้านเล่มทั่วโลก กว่า 200 ประเทศ ได้ัรับการแปลแล้วถึง 74 ภาษาและถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ทำเงิน 8 ภาค
J.K. Rowling ได้รับรางวัลมากมาย รวมทั้งได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อังกฤษ ในฐานะผู้ทำประโยชน์แก่วรรณกรรมเยาวชน รางวัล Prince of Asturias Award for Concord แห่งสเปน เครื่องอิสริยาภรณ์ของฝรั่งเศส Legion d'Honneur และรางวัลฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน
J.K. Rowling บริจาคเงินเพื่อการกุศลมากมายผ่านกองทุน Volant และยังเป็นผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศลชื่อ Lumos เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส


2F9585525U54

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น